top of page
Writer's pictureThe Highball Vietnam

7 LOẠI TÚI BẠN CẦN CÓ TRONG TỦ ĐỒ | The Highball Tips

Updated: Jul 21, 2023

Trong thế giới thời trang nam, túi và balo là những món phụ kiện ít nhận được sự quan tâm hơn so với giày dép và quần áo. Nhưng một người đàn ông cũng nên sở hữu cho mình 1 hoặc 2 chiếc túi và sử dụng đan xen chúng cho nhiều mục đích khác nhau. Vì vậy, nếu bạn đang muốn hoàn thiện phong cách và trang phục của mình, bạn nên dành sự quan tâm cho những loại túi đi cùng.

7 Loại túi bạn cần có trong tủ đồ

Vậy nên, hãy cùng The Highball "nghiên cứu" 7 loại túi khác nhau mà chúng ta nên sở hữu, để hiểu hơn về thiết kế, công năng và phong cách thích hợp cho từng loại túi nhé.


Balo

Backpack, balo

Một “gương mặt” quen thuộc trong các loại túi dành cho nam giới vì tính đa năng của nó, tuy nhiên hãy cân nhắc thật kỹ nhu cầu mà bạn cần ở một chiếc balo để nó có thể là sự lựa chọn chính xác nhất, điển hình như:


Bạn đơn thuần chỉ cần một chiếc balo vải để đi học, đi chơi?


Bạn cần một chiếc balo chuyên dụng cho việc mang laptop đi làm? Một chiếc balo phải có chống sốc bảo vệ laptop và được làm từ vật liệu chống nước?


Bạn đang cần một chiếc balo có dung tích lớn để chứa thật nhiều đồ dùng cá nhân cho chuyến du lịch sắp tới?


Hay bạn chỉ cần một chiếc balo nhỏ, gọn nhẹ, mỏng để đi trekking leo núi vào cuối tuần này?


Hãy xác định được nhu cầu và phong cách của bản thân. Bạn sẽ tìm được một chiếc balo phù hợp với mong muốn cũng như hoàn thiện bộ trang phục của bạn.


Duffle Bag

Duffle bag

Duffle bag có thể hiểu đơn giản là "túi trống” do hình dáng thuôn dài của nó. Điểm mạnh của mẫu túi này là dung tích chứa đồ rất lớn, nhưng đôi khi sẽ khá bất tiện với việc sử dụng xe máy để di chuyển tại Việt Nam.


Tương tự như balo, hãy định hình nhu cầu sử dụng và phong cách trang phục của bạn để tìm mua loại duffle bag hợp lý nhất. Một chiếc túi duffle bag thể thao của Nike trông sẽ rất khác với một chiếc đến từ Herschel Supply Co.


Messenger

Messenger Bag

Túi đeo chéo, mẫu túi dành cho những người đề cao sự linh hoạt và khả năng vận động trong các hoạt động hằng ngày. Nếu mang balo chúng ta phải tháo ra khỏi cơ thể mới có thể lấy được đồ bên trong, thì với chiếc túi đeo chéo, bạn chỉ cần mất 1 giây đưa từ sau ra trước và tìm món đồ cần lấy.


Những chiếc túi Messenger đến từ những thương hiệu hàng đầu thường đề cao tính bền bỉ và công năng linh hoạt của chúng, do đó mà Messenger thường được làm từ vật liệu chống nước như polyester, tarpaulin… và có thiết kế rất hiện đại.


Túi Pouch Đeo Chéo

Pouch

Với những buổi tối ra đường và chỉ cần mang theo những vật dụng nhỏ như bóp, ví, điện thoại, thuốc lá & bật lửa… thay vì nhét tất cả vào túi quần, vừa mất thẩm mỹ, lại khiến bạn không thoải mái, thì Pouch đeo chéo chính là lựa chọn hoàn hảo cho trường hợp này.


Satchel Bag

Satchel bag

Hãy tưởng tượng Satchel Bag là túi Messenger nhưng đến từ những thập niên 1960 và 1970, với thiết kế vuông vức để đựng tài liệu (ngày nay có thể là laptop), thường được làm từ da kết hợp với vải bố. Những chiếc túi Satchel luôn mang theo chúng hơi thở hoài cổ nên hãy thật cẩn thận khi lựa chọn trang phục đi cùng.


Briefcase

Briefcase

Loại túi “kén” người sử dụng nhất, được biết đến với danh xưng là “vali”. Briefcase với phong cách chín chắn cùng công năng thuần cho việc chứa đựng tài liệu và laptop cho những người đàn ông của công việc.


Nếu bạn là một người theo đuổi phong cách preppy và sartorial, thì briefcase chính là một món đồ “must have” đi kèm cùng outfit để tăng thêm sự lịch lãm và cổ điển. Nhưng nếu bạn đang theo đuổi phong cách khác, có lẽ bạn nên để lựa chọn này sang một bên.


Tote Bag

Tote bag

Một loại túi đã khá quen thuộc với hầu hết mọi người. Mẫu túi được cấu tạo từ chất liệu vải bố hoặc polyester chống nước. Với thiết kế cực kỳ đơn giản, Tote Bag dễ dàng trở nên “hợp cạ” với nhiều kiểu trang phục, đặc biệt là những bộ trang phục tối giản, đề cao sự thoải mái và mộc mạc. Tote Bag sẽ là lựa chọn phù hợp khi bạn tham gia các hoạt động ngoài trời mà không đòi hỏi sự bảo vệ cao cho các vật dụng đựng bên trong.


Recent Posts

See All

Comments


bottom of page