top of page
Writer's pictureThe Highball Vietnam

Cộng đồng Vietnam Raw Denim & Tại sao Denim Fest 2024 Rất Đáng Mong Đợi | The HighBall Events

Sự kiện Denim Fest diễn ra trong hai ngày 13 & 14/01/2024 là nơi gặp gỡ, giao lưu của cộng đồng yêu thích các phong cách thời trang cổ điển và đặc biệt là yêu thích chất liệu denim. Được tổ chức bởi Vietnam Raw Denim với sự đồng hành từ hàng loạt thương hiệu nổi bật trong cộng đồng Denim Việt Nam như Levi's Vienam, Copper Denim, SCMC..., sự kiện này hứa hẹn sẽ mang lại cho tất cả mọi người một cuối tuần sôi động và thật đáng nhớ.


Trước khi tham gia vào sự kiện lần này, hãy cùng The HighBall tìm hiểu một chút về cộng đồng Vietnam Raw Denim và tại sao Denim Fest 2024 là sự kiện rất đáng để mọi người quan tâm và tham gia nhé!!!



“Thời trang là sự xoay vòng”, các phong cách thời trang cổ điển trong những thập niên trước luôn có xu hướng quay lại sau một chu kỳ nhất định. Trong ba năm trở lại đây, từ khóa thời trang được nhà nhà tìm kiếm là “workwear”. 


Workwear là khái niệm xuất hiện vào đầu thế kỷ 20, thường được biết đến là các loại trang phục bảo hộ cho người lao động, chính vì vậy mà các sản phẩm này luôn có độ bền cao và mang lại sự thoải mái tối đa cho người mặc. 



Bên cạnh đó là thiết kế đơn giản, đề cao tính công năng, cùng các màu sắc trung tính, những yếu tố này vô tình khiến workwear trở thành một phong cách quần áo bền vững, không bị lỗi mốt. Văn hoá workwear được đặc trưng bởi sự sử dụng các chất liệu như canvas (vải bố), nylon, poplin,… Tuy nhiên, trong số những chất liệu này, denim vẫn là đặc trưng nổi bật nhất.



Chất liệu vải cotton có màu xanh indigo được nhuộm từ chàm này đã gắn liền với văn hoá workwear từ những ngày đầu tiên khi được các chàng cao bồi khoác trên mình vào cuối thế kỷ 19, và được thế giới biết đến khi gắn liền với thứ được gọi là “giấc mơ Mỹ” - The American Dream. Một hình ảnh cổ điển, đậm tính đàn ông và bụi bặm chính là những gì người ta nghĩ đến khi nhắc về denim.



Trong những thập niên sau 1980, denim đã được phát triển dưới nhiều hình thái khác nhau để dễ dàng tiếp cận với thị trường đại chúng hơn, do đó mà denim cũng dần đánh mất những giá trị cốt lõi của nó, sự cứng cáp và tính bền bỉ. Denim ngày nay mềm mại và có phần tiện dụng hơn, phù hợp với đời sống hiện đại và thị trường đại chúng.


Tuy nhiên trên thế giới vẫn tồn tại cộng đồng những người đam mê denim theo cách cũ, hay còn được gọi là Raw Denim. 



Raw Denim là trạng thái của vải denim sau khi dệt xong, vải sẽ được may thành sản phẩm như quần, áo… mà không qua một bước xử lý nào khác để vải mềm hơn hoặc tránh phai màu. Do đó mà các trang phục làm từ vải Raw Denim sẽ có những đặc trưng như bề mặt vải cứng, thô ráp và sẽ bị phai màu theo thời gian.


Vẻ đẹp của Raw Denim chính là quá trình phai/bạc màu dựa trên những tác động lên chất liệu này. Qua các hoạt động thường ngày của bạn, màu nhuộm sẽ dần phai và để lộ lõi cotton trắng ban đầu, từ đó tạo nên những điểm độc đáo mà chỉ người mặc và dòng chảy thời gian mới tạo tác nên được. Đây chính là tính chất “cá nhân hoá” đã khiến nhiều người thích thú với cuộc chơi này.



Denim trong mắt các tín đồ thời trang giờ đây không chỉ được biết tới như là một chất liệu vải mà còn là một nền văn hoá đòi hỏi những người đam mê nó sự chia sẻ, kết nối lẫn nhau. Ở tại Việt Nam, cộng đồng Vietnam Raw Denim (VNRD) - được thành lập năm 2015 là nơi giao lưu, kết nối những ai yêu thích các nét đẹp thời trang cổ điển và đặc biệt là yêu thích chất liệu denim. 



Ban Quản Trị của VNRD đã luôn nỗ lực phát triển và mang đến cho mọi người một sân chơi chất lượng thông qua việc tổ chức những sự kiện. VNRD đã nổi bật với 3 lần tổ chức sự kiện offline vào các năm 2017, 2018 và 2022, cùng với cuộc thi Fade Contest 2022/2023 - một sân chơi hấp dẫn được đón nhận nồng nhiệt từ cộng đồng.



Sự kiện Denim Fest 2024 lần này của VNRD là minh chứng cho sự lớn mạnh của cộng đồng. Với quy mô tổ chức lớn nhất từ trước tới giờ cùng với nhiều tiết mục. Sự kiện cho thấy rằng cộng đồng ngày càng được đông đảo người yêu thích denim ủng hộ.



NHỮNG HOẠT ĐỘNG CÓ TRONG SỰ KIỆN:

  • GẶP GỠ & TRẢI NGHIỆM sản phẩm từ những thương hiệu nổi bật về Denim / Classic / Workwear / Leather

  • TRIỂN LÃM 100++ mẫu Fade Denim ấn tượng trưng bày trên Wall of Fade

  • TRAO GIẢI Fade Contest 2022-2023

  • TALKSHOW với sự tham dự của những gương mặt nổi bật nhất trong cộng đồng

  • GAME AREA cùng các trò chơi siêu thú vị

  • HOTDOG CONTEST | LIVE MUSIC | ĐẤU GIÁ DENIM cực kỳ thú vị


Lễ hội này hứa hẹn sẽ mang đến cho các bạn những kỉ niệm thật đáng nhớ và tràn đầy năng lượng cho một năm 2024 đầy mới mẻ. Hãy chuẩn bị cho mình một bộ đồ denim ưng ý nhất để “diện" và giao lưu tại Denim Fest vào hai ngày 13 & 14/01/2024 nhé!!


---

DENIM FEST 2024

Địa chỉ: S Cộng Studio - Số 42 Tôn Thất Thuyết, Phường 4, Quận 4, Tp. Hồ Chí Minh

Thời gian: 13 & 14/1/2024 | 10:00 - 20:00

Sự kiện vào cổng tự do







195 views

Recent Posts

See All

Comments


bottom of page