top of page
Writer's pictureMinh Hiếu

DEME BREWING - RỒNG LỘN | The Highball Products


Trong dịp đầu năm mới 2024, hãng bia thủ công Đê Mê vừa trình làng hai bộ áo mới cho vỏ lon của bộ đôi bia nổi tiếng của mình, đó là Ba Hoa và Hơi Hơi. 


Với tên chủ đề là "Rồng Lộn", lần ra mắt này sẽ kết hợp với 2 nghệ sĩ chính là Khim Đặng, người sẽ tạo nên nét đặc trưng cho lon Hơi Hơi với câu chuyện đại diện ở Sài Gòn, và Đạt Híp sẽ là nguồn cảm hứng cho lon Ba Hoa, với ý nghĩa được thể hiện ở đầu Hà Nội.


Hãy cùng The Highball tìm hiểu hai loại bia Ba Hoa và Hơi Hơi lần này có gì đặc biệt, cùng câu chuyện và ý nghĩa đằng sau chủ đề “Rồng Lộn” năm nay nhé!!!



Khi nhắc đến Rồng, mọi người thường nghĩ linh vật linh thiên này mang nhiều tính biểu tượng cao quý, cao siêu và đặc biệt là có thể bay cao. Theo quan niệm ở phương Đông, rồng bay bằng cách sử dụng thân mình để uốn lượn theo hình chữ S, đầu hướng lên trời và lao vút nhanh như một ngọn gió. 


Trong chủ đề lần này, rồng sẽ không theo quan niệm thông thường, hãng bia Đê Mê muốn đem một hình tượng “Rồng Lộn” đến với mọi người. Rồng Lộn là lộn nhào xuống, là đi ngược lại với suy nghĩ thông thường, Đê Mê muốn mang lại những giá trị mới, không chung với số đông nhưng vẫn chứng minh được sự ngược lại vẫn có thể tạo nên điều mới mẻ và độc đáo.


Rồng Lộn cũng là lời chúc đến tất cả mọi người cho một năm con rồng thật sự lồng lộn, thăng hoa với tất cả các ý tưởng và công việc mình đang có. Rồng Lộn là 1 lời nhắn nhủ với mọi người về hai mặt tốt và đẹp của cuộc sống này. Năm mới rồi, mình linh hoạt một chút, “Rộng Lòng” một chút cũng không sao. 




Hai loại bia IPA đặc trưng của Đê Mê: BA HOA & HƠI HƠI


*Bia IPA là viết tắt của India Pale Ale, là một loại bia thủ công được ưa chuộng nhất hiện nay. IPA có nguồn gốc từ Anh, được phát triển vào thế kỷ 18 để đáp ứng nhu cầu của những người lính Anh đang đóng quân ở Ấn Độ.


*IPA có đặc trưng là vị đắng, được tạo ra bởi hoa bia. Hoa bia là một loại hoa được sử dụng trong quá trình sản xuất bia để tạo hương vị, màu sắc và độ đắng. Trong IPA, hoa bia được sử dụng với lượng lớn hơn so với các loại bia khác, tạo nên vị đắng đặc trưng.






BA HOA WESTCOAST IPA

Vị trái cây, thơm hoa sứ, đậm, đắng hậu đặc biệt.

ABV (Nồng độ cồn): 6.2% - IBU (Độ đắng): 76

 

Trong lần ra mắt cho vỏ lon mới của bia Ba Hoa, Đê Mê kết hợp cùng với Đạt Híp, một nghệ sĩ Graffiti trẻ đầy năng lượng. Đạt mang theo sức trẻ và đang trên hành trình khẳng định bản thân. Anh chàng này tự hào là người Việt Nam và luôn muốn những tác phẩm của mình kết hợp, phát triển cùng với tinh thần và truyền thống của dân tộc. 


Một chút chia sẻ và ý tưởng của nghệ sĩ trẻ tuổi này:


“CON RỒNG CHÁU TIÊN”


Rồng là biểu tượng văn hóa phương của Đông, đối với người Việt với hơn 4000 năm lịch sử Văn Hiến, ý nghĩa của nó càng trở nên đặc biệt sâu sắc hơn so với các nước khác trong khu vực. Ở các nước phương Đông khác, rồng thường được xem là biểu tượng của sức mạnh, quyền uy. Nhưng ở Việt Nam, rồng lại gắn bó hơn trong đời sống, tình cảm, tâm hồn của dân tộc. Rồng là đại diện cho sự no đủ, hạnh phúc. Điều này được thể hiện qua câu nói của cha ông ta: “CON RỒNG CHÁU TIÊN”. Do đó, Đạt muốn truyền tải những hình ảnh trên qua tác phẩm của vỏ lon bia Ba Hoa lần này.





HƠI HƠI SESSION IPA

Chanh vàng, thơm, mát, bùi bánh quy.

ABV (Nồng độ cồn): 4.20% - IBU (Độ đắng): 25


Nhân dịp Tết Giáp Thìn năm nay, Easybadwork của Khim Đặng và Đê Mê lại cùng nhau thay áo mới cho vỏ lon của bia Hơi Hơi. Thông qua nét sáng tạo của anh, thiết kế mang tên “Rồng Lộn” ngụ ý cho lời nhắn nhủ về mọi mặt đều linh hoạt và tốt đẹp và tươi mới. Mỗi đường nét, mỗi màu sắc trên vỏ lon đều thể hiện sự và tâm huyết của người nghệ sĩ này.


“Không ai xác định được rồng xuất hiện từ khi nào, theo từng thời kỳ Rồng Việt Nam được thể hiện theo một ngôn ngữ thiết kế khác nhau. Thời này cũng vậy, rồng vẫn được vẽ tiếp với tư duy và thế giới quan hoàn toàn khác và đối với tôi, rồng vẫn là loài linh vật bí ẩn và linh hoạt đến mức ai cũng có thể tạo ra con Rồng của riêng mình nên cũng sẽ có chuyện con rồng nó lộn qua lộn lại như kiểu người ta đi múa Lân Sư Rồng.” -Khim Đặng-






Ngoài hai loại bia mới được áp dụng ra mắt cho mùa Tết, Đê Mê còn giới thiệu hai miếng lót ly và một ly thủy tinh được in từ thiết kế hình rồng của hai nghệ sĩ. Tất cả những sản phẩm này đều có thể được mua riêng hoặc theo combo và là món quà ý nghĩa để gửi tặng bạn bè, người thân trong dịp Tết Nguyên Đán.


Khi ghé thăm Đê Mê, bạn có thể thưởng thức bia trực tiếp hoặc mua thùng đặc biệt được thiết kế để chứa 6 hoặc 24 lon, tất cả đều được tặng kèm túi giữ nhiệt cho thùng. Đồng thời, nếu bạn có yêu cầu, Đê Mê sẽ hỗ trợ trộn số lượng của hai loại bia khác nhau vào một thùng. Ví dụ, bạn có thể mua một thùng gồm 3 lon Ba Hoa và 3 lon Hơi Hơi.




Trong mỗi thùng bia, Đê Mê cũng sẽ gửi gắm ngẫu nhiên 1-2 lon bia bị đảo ngược nhãn dán. Vì vậy, đừng bất ngờ khi bạn nhận được một chú “Rồng Lộn” trong thùng nhé.

Với ý nghĩa mới lạ cho chủ đề năm nay cùng sự kết hợp với Easybadwork của Khim Đặng và Đạt Híp, Đê Mê phần nào làm cho mọi người nôn nóng cái Tết sắp đến gần. “Lòng Rộn chờ năm mới sắp đến, hãy uống Rồng Lộn và có một năm thật là Lồng Lộn”. Ghé thăm Đê Mê để cảm nhận rõ hơn về hương vị của những loại bia đặc trưng này và hương vị của Tết bạn nhé!!


84 views

Comentaris


bottom of page