top of page
Writer's pictureMinh Hiếu

Dotori Dining | The Highball Visit

Tọa lạc tại khu phức hợp phố Nhật Bản Oishi Town trong trung tâm Thảo Điền, nhà hàng Dotori Dining nổi bật với sự kết hợp tinh tế giữa ẩm thực Nhật Bản và một không gian kiến trúc đặc trưng của xứ sở hoa anh đào.



Dotori Dining là một phần của chuỗi công ty PMC (Pig Makers Company), ở một khía cạnh đơn giản, tên gọi này có thể hiểu là "người làm heo". Trong văn hóa châu Á, hình ảnh con heo thường được coi là biểu tượng của sự phồn thịnh và mang nhiều ý nghĩa tốt lành. Từ nguồn cảm hứng này, PMC luôn phấn đấu để mang đến trải nghiệm ẩm thực tốt nhất cho mọi người. Công ty này không chỉ tập trung vào việc cung cấp các món ăn và thức uống tuyệt vời mà còn muốn tạo ra sự hài lòng cho mọi thực khách. 



Với mục tiêu truyền tải những giá trị tinh túy của ẩm thực đến với khách hàng, hai đầu bếp người Hàn Quốc là Lee Chang Soo và Kang Hyunggu đã sáng lập nên Dotori. Nhiều người thường nghĩ rằng, nếu bạn là người Hàn Quốc, bạn sẽ mở một nhà hàng Hàn Quốc. Tuy nhiên, Lee Changsoo đã không bị rào cản đó làm cản trở niềm đam mê của mình. Thay vào đó, anh lựa chọn mở một nhà hàng Nhật Bản.



Bắt đầu từ cuộc thi Vua Đầu Bếp vào năm 2013, hai đầu bếp này đã chung tay xây dựng hành trình hơn 10 năm trong ngành F&B. Với nhiều trải nghiệm văn hóa ẩm thực đa dạng trên thế giới, hành trình của họ được thể hiện rõ trong không gian của Dotori, nơi tình yêu và câu chuyện được kể lại qua từng món ăn. 

 


Khi đến Dotori, cảm nhận đầu tiên là sự thoải mái và ấm cúng, đây thực sự là một không gian phù hợp cho mọi đối tượng từ các bạn trẻ đến các gia đình. Quán không nhấn mạnh vào việc có phải sang trọng hay không mà tập trung vào việc tạo ra một không gian thân thuộc, cho phép mọi người tận hưởng bữa ăn một cách thoải mái như ở nhà.



"Dotori" trong tiếng Hàn có nghĩa là "quả sồi", một nguyên liệu phổ biến trong ẩm thực Hàn Quốc. Tên này cũng đồng thời mang phong cách và âm điệu tương tự trong tiếng Nhật, điều này thể hiện sự kết hợp độc đáo của nền văn hóa ẩm thực giữa hai quốc gia. 



Địa điểm của quán nằm trong khu phức hợp Oishi Town - “oishi” trong tiếng Nhật có nghĩa là "ngon". Điều đó cũng là một chủ đích khi người sáng lập phát hiện ra vị trí này và quyết định mở một nhà hàng thật “ngon” tại nơi đây.


Nét kiến trúc Nhật cổ hiện lên rõ nét trong thiết kế của quán, với trần nhà được lấp đầy bởi những thanh xà gỗ lớn, cùng nội thất đậm chất Nhật Bản, điều này tạo nên một không gian gần gũi như trong một quán ăn ở Nhật. Dotori có sẵn cả không gian bên trong và bên ngoài, đáp ứng đa dạng nhu cầu và sở thích của khách hàng.



Có thể nói, đồng phục của Dotori đặc biệt hơn so với những nơi khác. Lấy cảm hứng từ những chiếc áo sơ mi của Nhật nhưng được làm từ chất liệu denim. Nhân viên ở đây luôn toát lên một năng lượng trẻ trung và đầy tính thời trang. Thiết nghĩ, không nhất thiết phải mặc áo sơ mi trắng và quần tây để phục vụ cho khách hàng, sự đơn giản và thoải này cũng đủ để tạo cho mọi người nhiều cái nhìn thiện cảm.



Dotori không chỉ giới hạn bản thân trong ẩm thực Nhật Bản mà còn khám phá và phục vụ đa dạng các món ăn Á và Âu. Trước đó, chủ của Dotori đã từng mở 13 nhà hàng ẩm thực ở Hàn Quốc và nhiều nơi trên thế giới như nhà hàng Pháp, Ý, Trung Quốc,… Nhờ những đặc trưng ấy, Dotori được coi là đặc biệt nhất trong chuỗi các nhà hàng từng được mở. Vì ở Dotori, các món ăn được phục vụ  sẽ là những món signature của những nhà hàng trước đó. 



Nhà hàng vẫn luôn sáng tạo và không ngừng đổi mới trong các món ăn. Đặc trưng vẫn là món Nhật theo phong cách của Hàn.

 


Hơn 10 năm kinh nghiệm cùng nhiều nhà hàng trên thế giới đã giúp Lee Chang Soo chắt lọc được những tinh hoa ẩm thực của nhiều nền văn hóa khác nhau, anh biến chúng thành thực đơn đa dạng và đặt tất cả trong một nhà hàng Nhật Bản thân thiện, đó chính là Dotori Dining.


 


263 views

Recent Posts

See All

Comments


bottom of page