top of page
Writer's pictureHarry Yang

Harrington Jacket | The Highball Tips

Từ lâu đã trở thành một “món” thời trang không thể thiếu trong tủ áo quần của bất kỳ ai theo đuổi phong cách cổ điển, có bao giờ bạn tự hỏi, làm cách nào mà áo khoác Harrington lại trở thành một biểu tượng vượt thời gian trong muôn vàn những loại trang phục dành cho nam giới??! Hãy cùng The Highball ngược dòng lịch sử để tìm hiểu hành trình chiếc áo khoác đơn giản này trở thành một huyền thoại như ngày nay.





Từ những năm 1930, những chiếc Harrington đầu tiên đã được một công ty của Anh có tên Baracuta tung ra thị trường dưới dạng áo khoác dùng để đi đánh golf với tên gọi G9. Thiết kế áo G9 này chính là tiền thân của áo khoác Harrington.


Cái tên “Harrington” bắt nguồn từ bộ phim truyền hình Mỹ Peyton Palace, phát hành vào năm 1964. Một trong những nhân vật trong chương trình - Rodney Harrington - thường xuyên mặc kiểu áo khoác này khi xuất hiện - chính vì vậy mà tên gọi Harrington từ đó gắn liền với chiếc áo này.




Những chiếc Harrington thường được làm từ sợi cotton, polyester, hoặc thậm chí là da thuộc, nhưng kiểu dáng phố biến nhất chủ yếu được làm từ cotton. Phần gấu áo thường được bo thun để người mặc có thể dễ dàng điều chỉnh vị trí áo ngang hoặc trên thắt lưng. Phần bo cổ tay có cấu trúc tương tự để chống gió và đảm bảo sự gọn gàng cho phần tay áo.


Ngoài ra phần thiết kế điểm nhấn của kiểu áo khoác này chính là phần cổ áo có thể dựng đứng với 1 hoặc 2 nút cài ở phía mặt trước. Phần lớp lót của Harrington từ Barracuta còn được thiết kế với những đường kẻ sọc Tartan đậm đà bản sắc Anh Quốc của mình.





Một trong những lý do khiến áo khoác Harrington thành công như vậy là vào giữa những năm 1950, James Dean đã diện chiếc áo này khi tham gia vai chính của bộ phim Rebel Without a Cause. Trong vai Jim Stark, một thiếu niên rắc rối và nổi loạn, James Dean đã giúp tạo nên hình ảnh chiếc áo khoác Harrington là một chiếc áo gai góc, cứng cỏi trong mắt khán giả. Chính điều này đã tác động mạnh mẽ đến thị trường thời trang phổ thông lúc bấy giờ.


Ngoài James Dean, rất nhiều tên tuổi lớn trong suốt cuối những năm 50 và 60 chứng minh sự thật rằng áo khoác Harrington rất cần thiết cho tủ quần áo của bất kỳ ai như Steve McQueen, Elvis Presley và thậm chí cả Tổng thống Hoa Kỳ thứ 40 Ronald Reagan cũng khoác lên mình chiếc áo mang giá trị “vượt thời gian” này.

Cho đến ngày nay, trên màn ảnh hiện đại, những bộ phim hành động mà trong đó nhân vật chính cần một sự “low-key” (kín đáo) nhất định cho trang phục của mình, thì áo Harrington cũng là một lựa chọn cho bộ phận phục trang.




Vậy thì làm thế nào để “diện” đẹp với chiếc áo khoác này đây? Cách tốt nhất chính là đừng suy nghĩ quá nhiều về nó.

Harrington đã chiến thắng thử thách của thời gian để trở thành một biểu tượng thời trang như hiện tại, chính bởi lẽ đó, bạn tốt hơn hết hãy lựa chọn một bộ trang phục đơn giản như James Dean, kết hợp quần jean ống suông màu xanh và áo phông trắng, cùng với một đôi giày thể thao. Vỏn vẹn vậy thôi nhưng đi cùng áo khoác Harrington sẽ mang lại cho bạn đầy đủ lợi thể để xuất hiện với một vẻ ngoài đậm chất cổ điển và giản dị.





Nếu bạn thích mình trông nổi loạn hơn với một outfit rắn rỏi và gai góc, hãy mặc một chiếc sơ mi kẻ ca-rô thay vì áo thun trắng trơn, kết hợp chúng với quần jean ôm vừa vặn và một đôi bốt. Lúc này đây, cũng cùng một chiếc áo khoác nhưng Harrington sẽ tạo điểm nhấn mới với diện mạo thật Punk này.


Dù vào bất kỳ dịp nào, xuất hiện cùng với áo khoác Harrington luôn là sự lựa chọn hoàn hảo. Cho dù đó là một ngày lộng gió hay một buổi dã ngoại nắng ngập tràn thì mặc Harrington chưa bao giờ là sai. Với áo khoác Harrington, cho dù ở độ tuổi với giới tính nào đi chăng nữa, bạn cũng có thể biến tấu chúng thành muôn vàn kiểu trang phục khác nhau. Harrington thực sự đã chứng minh rằng bản thân nó là một kiểu trang phục vượt thời đại dành cho tủ đồ của tất cả mọi người.





Cùng dạo một vòng Instagram để xem các đấng mày râu trên thế giới đang mặc áo khoác Harrington ra sao nhé!!!





328 views

1 Comment


Mẫu áo này thường được bán ở đâu vậy The High Ball ha?

Like
bottom of page