top of page
Writer's pictureThe Highball Vietnam

NGÔ NHẬT QUANG MINH | The HighBall Outfit

Xin chào, tui là Minh “Ro.ri.a”, sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn. Tui là một người Việt Nam có râu và tui tin 2 điều: thứ nhất, râu Châu Á mới đẹp và thứ hai, sự bền bỉ là thứ đắt giá nhất trên đời.

Trên mạng, tui là một anh bạn hay viết về những thứ mà tui nghĩ đàn ông nên để ý đến: râu ria, cách ăn mặc, cách suy nghĩ… còn ở ngoài đời, tui là một nhân viên văn phòng với hobby sưu tầm những món đồ có tính kể chuyện như art toys, vintage tee, giày và selvedge denim.

Denim đến với tui theo một cách rất từ từ, khi tui cần tìm một chiếc quần đủ chiến để hoàn tất bộ outfit của mình. Nhưng khi đọc nhiều về raw denim và nhất là được ngồi hàn huyên cùng những người bạn mới gặp trong bộ môn này, tui nhận ra “hành trình kiến thức” của bộ môn denim là rất dài và cũng rất sâu, kéo theo những kiến thức về văn hóa, lịch sử, xã hội, kỹ thuật may mặc và dệt… Việc dành nhiều thời gian để đọc về nghiên cứu về denim thật sự biến tui trờ thành một người có hiểu biết hơn, bên cạnh đó là ăn mặc đẹp hơn, đúng hơn.

Về phong cách ăn mặc, tui gọi cách mặc đồ của mình là “elevated minimal”, nghĩa là tối giản nâng cao, bởi vì tui hay như tất cả chúng ta, không thể nào cứ khoác hờ hững bất kỳ thứ gì lên người thì cũng sẽ “hút mắt” như Alain Delon trong Purple Noon được.

Sự tối giản đến từ những item căn bản của phong cách Vintage Americana và Ivy, quần selvedge denim regular fit, giày đế bằng, áo thun trường Đại hoc. Outfit tui chọn cho cuộc gặp với The Highball là một ví dụ rất điển hình cho phong cách minimal tui hay mặc đi làm, và được “elevate” bằng những phụ kiện bạc.


Recent Posts

See All

Comments


bottom of page