top of page
Writer's pictureHiếu Minh

Thanh Bình – The Vintage Camper | The Highball People

 

Trong sự kiện Denim Fest 2024 vừa diễn ra vào tháng 1 vừa qua, The Highball đã bắt gặp một anh chàng cực kì thú vị, với sự am hiểu rất sâu về văn hoá Mỹ và thời trang vintage, đồng thời có một niềm đam mê rất lớn với việc đi cắm trại (camping).

 

Cùng tạp chí tìm hiểu một ít về Thanh Bình, nhân vật trong câu chuyện lần này của The Highball nhé!!! 




 

Xin chào Bình, bạn có thể giới thiệu một chút về bản thân được không?

 

Xin chào The Highball, mình tên là Nguyễn Thanh Bình, hiện mình đang là thợ điện lạnh công nghiệp và sinh sống ở huyện Hóc Môn.

 

The Highball đã rất ấn tượng với trang Instagram cá nhân của Bình, cách mà bạn thường xuyên chia sẻ những hình ảnh ngay ngắn về phong cách thời trang vintage của bản thân. Nguồn cảm hứng nào đã thúc đẩy Bình đăng tải những hình ảnh độc đáo và thú vị như vậy? 

 

Vì bản thân là người rất hay quên, nên mình muốn lưu giữ lại những outfit mình đã mặc hàng ngày. Việc này giúp mình dễ dàng xem lại những trang phục nào đã từng phối trong quá khứ, từ đó điều chỉnh trang phục để tránh lặp lại outfit cũ. Tuy nói vậy, đôi lúc mình cũng “vô tình” mặc lại những bộ đồ cũ (cười).




 

Ngoài ra, trước đây mình khá hướng nội và ít hoạt động trên mạng xã hội. Tuy nhiên, niềm đam mê với thời trang vintage đã giúp mình tự tin hơn và quyết định chia sẻ những hình ảnh của bản thân đến với mọi người.

 

Khi biết sâu hơn về giới thời trang vintage, mình nhận ra rằng nó ẩn chứa vô vàn điều thú vị đan xen lẫn nhau, từ phong cách sống, những câu chuyện hay ho của lịch sử đến những giá trị văn hóa độc đáo. 

 

Các kiến thức và những kiểu phối đồ này này được mình tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau qua thời gian, bao gồm sự chia sẻ từ bạn bè, kinh nghiệm của nhiều người anh và cả những bài viết trên mạng.




 

Đa số những hình ảnh trên Instagram, bạn đều đứng chụp chung cùng một người đàn ông khác, người đó là ai và có phải là người đã tạo cảm hứng cho bạn khi đến với cách ăn mặc của văn hoá Mỹ hay không?


Người mà mọi người hay thấy chụp ảnh chung với mình là một người anh, một người “bạn đồng hành” của mình, là anh Vinh. Hai anh em biết nhau cũng vài năm trở lại đây và chia sẻ chung hai niềm đam mê lớn là thời trang vintage và đi camping.

 

Tuy anh Vinh lớn tuổi hơn mình một khoảng đáng kể, nhưng hai anh em chơi chung vẫn rất hoà hợp. Nhờ anh Vinh, mình học được nhiều điều, từ đó cùng nhau phát triển về phong cách ăn mặc gần với văn hoá Mỹ hơn.

 

Mình và anh Vinh đơn giản chỉ nghĩ rằng, việc chọn lựa một bộ trang phục phù hợp cho mỗi ngày với màu sắc tươi mát và cảm giác thoải mái sẽ mang lại năng lượng tích cực cho một ngày làm việc. Ngược lại, nếu không có sự hứng thú với trang phục, công việc cũng sẽ trở nên kém hiệu quả hơn.





Trước khi chơi camping, bạn đã từng có một đam mê nào chưa?

 

Hơn 10 năm trước, mình có chơi xe trong một số hội nhóm, thời mà những chiếc Cafe Racer chưa thịnh hành ở Việt Nam. Mình chỉ chơi chủ yếu là các loại xe classic, xe độ như Street Cub, Honda Win hoặc 67.

 

Sau này, khi cảm thấy không còn phù hợp, mình chuyển sang chơi camping. Càng chơi, mình càng yêu thích việc này vì những cảm giác thoải mái, gần gũi với thiên nhiên mà nó mang lại.

Từ đó, mình bắt đầu dành nhiều thời gian hơn và đầu tư để phát triển bản thân thông qua việc đi camping.




 

Từ đâu mà bạn lại yêu thích văn hoá Mỹ và kết hợp camping cùng với phong cách vintage như vậy?

 

Khoảng năm 2016, sau khi dừng chơi xe, mình chuyển sang chơi camping (cắm trại). Kết hợp với tình yêu dành cho những thứ hoài cổ trước đó, mình nhận ra có một nền văn hoá, một kiểu chơi trên thế giới gọi là “vintage camping”. 

 

Mọi người sẽ thường bị nhầm lẫn khi đi camping sẽ là đi sinh tồn, nhưng cuộc chơi của mình chỉ dừng lại ở khoảng “camping” thôi. Trong những cuộc đi chơi đó, mình dần dần mang cái “vibe vintage” cùng những chất liệu của quân đội vào. 


Bản thân mình trong những năm qua cứ đi tìm hiểu, săn lùng những chiếc lều của quân đội các nước, những thiết bị cấp phát cho quân đội vào những thập niên trước, hoặc thậm chí là những chiếc đèn từ các cuộc chiến tranh thế giới. 


Mình cũng thích săn hàng trên eBay và sưu tập những món đồ camping như quần, áo, giày, balo đi lính, các vật dụng khác cần thiết cho việc đi rừng,… và đưa chúng vào sử dụng trong các chuyến đi camping của mình.





Bình có thể chia sẻ chi tiết về phong cách thời trang bạn đang theo đuổi không?

 

Style hiện tại của mình là “rugged”, thuật ngữ này khá rộng vì nó bao gồm cả workwear, military,… Đúng với nghĩa đen, rugged có nghĩa là gồ ghề, mạnh mẽ, bụi bặm và có chút hoang dã. Tuy nhiên, khi mặc những trang phục này để vận động, chúng rất thoải mái và dễ chịu. Nếu mặc quen, chúng sẽ không nóng lắm.

 

Khi đã có kinh nghiệm trong việc lựa quần áo, mình thường ưu tiên những món đồ no-brand (không có thương hiệu). Chất liệu và chất lượng luôn là yếu tố tiên quyết đối với mình, song song với đó là việc một món đồ được phối sao cho tôn lên vẻ đẹp hình thể của người mặc mới là điều quan trọng.




 

Bộ outfit hôm nay bạn đang mặc gồm những gì?

 

Hôm nay mình mặc một chiếc áo khoác làm từ vải waxed cotton (cotton phủ sáp) phỏng theo mẫu áo Lee 91B. Quần mình chọn là quần jeans làm theo phom dáng của đồng phục hải quân Mỹ giai đoạn 1917, một chi tiết đặc biệt mình rất thích là phần selvedge được gập lại chứ không chia ra hai bên như những mẫu quần jeans thường thấy.

 

Giày mình đang mang là một đôi Red Wing Logger, đây là loại giày thường được dùng bởi thợ cưa gỗ, để tránh trường hợp đất trong rừng mềm, đôi khi sẽ bị lún xuống, đế của nó được thiết kế cao lên một chút.

 

Ngoài ra, mình còn mặc một chiếc áo chambray của Levi’s bên trong và mang theo một chiếc nón trucker từ Stetson.

 

Vì rất thích văn hoá của người da đỏ nên mình cũng đeo rất nhiều phụ kiện bạc được lấy cảm hứng từ văn hóa này. Bạc của người da đỏ là một chủ đề rộng lớn, bao gồm nhiều phong cách và dân tộc khác nhau, mỗi dân tộc lại có một cái tên và nét đặc trưng riêng biệt. Từ nguồn cảm hứng đó, mình cũng lấy tên “Indiana” để đặt thành biệt danh cho bản thân trên mạng xã hội.


Cảm ơn Bình và những chia sẻ thú vị của bạn hôm nay nhé!

 






 


178 views

Recent Posts

See All

תגובות


bottom of page