top of page
Writer's pictureThe Highball Vietnam

The Highball Lookbook - Tháng 04/2024

Updated: Apr 15

 #TheHighball Lookbook  là chuyên mục được tạp chí thực hiện với mong muốn tạo cảm hứng cho các độc giả thông qua những outfit đúng với tinh thần mà tạp chí theo đuổi.


Đặc biệt, những outfit này được đội ngũ tại The Highball lựa chọn & xây dựng từ những item của những thương hiệu & cửa hàng sẵn có tại Việt Nam. Nếu cảm thấy thích outfit nào, các độc giả có thể dễ dàng tìm mua ngay lặp tức!


Đến với outfit đầu tiên, hãy cùng trải nghiệm phong thái cực kỳ thoải mái & casual, mang hơi thở cổ điển với áo thun Enjoy The Journey của FIVEX, quần Wabash Denim từ Copper Denim, dép Boston từ Birkenstock và phụ kiện là một chiếc đồng hồ độc đáo từ Swatch.



Outfit thứ hai cho #TheHighball Lookbook lần này là một outfit mang hơi hướng #outdoor  lấy cảm hứng từ những chuyến đi dã ngoại ở những vùng có thời tiết mát mẻ.


Áo sơmi flannel #IronHeart dành cho những ai tìm kiếm một vẻ đẹp không bao giờ lỗi thời  cùng chất lượng sản xuất có tiêu chuẩn cao nhất từ Nhật.  Các bạn có thể tìm hiểu thêm và Iron Heart tại SCMC Gear & Denim.


Quần khaki với thiết kế #vintage của Mặc May - lưng quần cao và ống quần rộng được lấy cảm hứng từ những chiếc quần của quân đội Mỹ trong quá khứ.


Cùng với đó là đôi #RedWing Moc Toe đã quá quen thuộc với những người yêu thích phong cách #classic menswear.


Trên phiên bản 8849 này, chất liệu da Black Praire được sử dụng, theo thời gian lớp nhuộm màu đen sẽ phai dần để lộ ra phần da màu nâu bên dưới.  Nếu bạn cần một đôi giày boots thật chất lượng thì đừng ngần ngại liên hệ BootsManiac nhé!




Một outfit đậm chất "Sunday Funday".


Áo Hawaii là một trong những item mà ai cũng nên sở hữu, nó mang theo mình một phong thái nhẹ nhàng, thoải mái, và quan trọng hơn hết, vô cùng thích hợp với thời tiết nắng nóng vào những ngày hè.


Hãy ghé qua denimister nếu bạn đang muốn tìm cho mình một chiếc áo Hawaii nhé!


Một chiếc quần trắng cũng tương tự như áo #Hawaii, hiếm ai nghĩ mình sẽ cần đến chúng nhưng ngạc nhiên thay, chúng luôn giúp chúng ta xây dựng được những outfit vô cùng thú vị, ra khỏi "vùng an toàn" của bản thân.  Chiếc quần crop pants phom dáng relax đến từ KETTLE, local brand vừa xuất hiện với những thiết kế mang phong cách #minimal, đề cao sự tối giản.


Và còn gì thích hợp hơn để hoàn thiện một outfit kiểu"chillax" với một đôi Vans  Authenic?




Một lựa chọn khá "an toàn" cho bất kỳ ai đang làm quen với classic menswear & vintage workwear  khi kết hợp một chiếc áo thun graphic trắng cùng quần jeans màu indigo và một đôi boots da.


Áo thun Born To Be Wild của FIVEX với phom áo cổ điển, đi cùng với quần jeans selvedge denim đến từ Mặc May và một đôi boots Moc Toe từ Red Wing, có thể dễ dàng tìm mua tại BootsManiac .


Hãy lưu ý độ dài của thân áo, đừng để bị quá dài dẫn đến làm hư tỉ lệ cơ thể nhé!


Và đừng quên với một outfit thế này thì sự lựa chọn về phụ kiện sẽ giúp bạn không bị nhàm chán - một chiếc túi tote bag khiến các hoạt động trong ngày được thuận tiện hơn  thêm vào đó là một chiếc đồng hồ kiểu retro cũng sẽ biến outfit của bạn thú vị hơn rất nhiều!




Công thức "đẹp không thể chối cãi" đây rồi!  Khi kết hợp một chiếc áo khoác #denim cùng một chiếc quần #fatigue màu xanh olive, bạn sẽ có được một outfit "chuẩn chỉnh" theo phong cách vintage denim/workwear. Chắc chắn những ai yêu thích phong cách bụi bặm này sẽ không còn xa lạ gì với hai item này.


Áo khoác denim Type 2 từ #Momotaro, phiên bản đặc biệt giới hạn với phần sọc trắng trên tay áo trái và phần thêu trang trí móc xích cực kỳ tinh xảo  tạo ra sự khác biệt lớn với những lựa chọn khác trên thị trường. Bạn có thể dễ dàng sở hữu chiếc áo này tại SCMC Gear & Denim.


Quần fatigue từ Copper Denim - thương hiệu denim của Việt Nam đang đi đầu trong việc đưa những chất vải Nhật cao cấp vào những thiết kế của mình.  Chiếc quần này sẽ chinh phục bạn với sự đa dụng trong phong cách và chất lượng vải của nó.


Với một combo như trên thì phần lựa chọn về giày sẽ rất dễ dàng  đừng quên những đôi sneakers cổ điển luôn nên có trong tủ giày của bạn nếu những đôi boots trở nên quá nóng và nặng nề.  Giày #AirJordan 1 "Top 3" đến từ 81 Sneaker.





#Sportswear là phong cách luôn chiếm được tình cảm của nhiều người vì sự thoải mái mà nó mang lại.

 Thế nhưng trong những năm gần đây, sportswear thường bị hiểu lầm thành #streetwear với những bộ trang phục có fit rộng, những đôi giày #sneakers đắt đỏ và những phụ kiện cầu kỳ.  


Nhược điểm của phong cách này là dễ bị lỗi thời vì chúng phụ thuộc vào xu hướng, song song với đó, chúng có thể không phù hợp với cánh đàn ông trong độ tuổi từ 25 đến 40.


Khi tiếp cận sportswear theo một cách khéo léo hơn, bắt đầu bằng một đôi sneakers #retro  phối cùng một chiếc quần short vải #fleece và một chiếc áo khoác mang thiết kế của thập niên 1990s  thêm một chiếc tote bag bằng vải đơn giản như một lời khẳng định phong cách của bạn không bị ảnh hưởng bởi xu hướng  Bạn sẽ nhận được một outfit vừa thoải mái, vừa cổ điển, phù hợp với độ tuổi của mình.


Áo khoác Anorak của #LLBean từ denimister

Quần short fleece Iron Heart từ SCMC Gear & Denim 

Giày Mizuno LG 90S từ 81 Sneaker 

Túi của Streettote của Jump Out 



Để xây dựng được một outfit đẹp, đừng quên chú ý vào những chi tiết nhỏ làm cho outfit của bạn thêm phần đặc biệt  cũng như sự lựa chọn các tone màu đồng nhất - trong trường hợp này các bạn có thể thấy sự phối hợp giữa các tone màu xanh/navy/vintage blue.


Một #outfit đậm chất thành thị, có thể ứng dụng ngay cả khi bạn đi làm hoặc đi chơi vào cuối tuần.


Chiếc quần jeans thật "chuẩn" với màu fade #vintage và những chi tiết như #selvedge thể hiện sự tinh tế của chủ nhân  kết hợp cùng một chiếc áo thun basic với chi tiết túi #denim độc đáo từ Copper Denim và một đôi giày vải từ MỘT đề cao sự thoải mái.  Khoác ngoài là một chiếc áo khoác #jacket kiểu cổ điển, có thể tìm thấy tại các cửa hàng vintage như denimister.




Bên cạnh tone màu #indigo quen thuộc của văn hoá #denim, những tone màu đến từ trái đất (earth tone) như nâu, kem & xanh rêu cũng là sự lựa chọn khá thú vị cho những outfit cổ điển.


Áo thun Easy Rider từ FIVEX với thân áo ngắn cổ điển, kết hợp với quần túi hộp của #KETTLE màu xanh rêu, có phom dáng rộng rãi, relax.


Quay trở lại với những phụ kiện có vẻ đẹp vượt thời gian như một chiếc đồng hồ dây thép và dép da #Birkenstock. Nếu bạn cảm thấy những thiết kế dép như Arizona hay Boston đã quá quen thuộc, hãy thử tìm đến những cái tên như Kyoto, Zurich hay Uji nhé!


Cuối cùng, để tạo điểm nhấn trên outfit có tone kem/nâu, một chiếc khăn bandana màu cam đỏ từ Easybadwork là cực kỳ lý tưởng!





Một trong những quy tắc giúp #outfit của bạn nổi bật là sự tương phản giữa quần & áo. Nếu bạn có một chiếc áo màu sáng, thì quần của bạn nên có màu tối, và ngược lại.


Sự tương đồng về chất liệu & độ cứng giữa hai item cũng là một điều ít người nghĩ đến.  Ở outfit này, chất vải #denim cứng cáp của áo khoác Levi's Type 2 cũng đã được "cân đối" lại bởi độ dày của vải #canvas trên chiếc quần double-knee từ Red Onion.


Giày #Converse 1970s là thiết kế mà #TheHighball luôn khuyến khích độc giả của mình sở hữu vì tính đa dụng và vẻ đẹp vượt thời gian của nó.




178 views

Recent Posts

See All

Комментарии


bottom of page