top of page
Writer's pictureThe Highball Vietnam

Yamaha SR400 - TRƯƠNG QUANG VŨ | The Highball Wheels

Xin chào, mình là Vũ, và đây là chiếc xe của mình - Yamaha SR400.

Với những người chơi xe motor cổ điển, đặc biệt là những ai yêu thích các dòng xe dành riêng cho thị trường nội địa Nhật - thì chiếc Yamaha SR400 này chắc hẳn là một trong những dòng xe có sức ảnh hưởng nhất.

The Highball Wheels, Yamaha SR400

Lần đầu ra mắt thị trường vào năm 1978, SR400 để lại dấu ấn mạnh mẽ với khối động cơ chỉ có một piston nhưng dung tích lên đến 400cc. Thiết kế cũng đậm tính cổ điển với những chi tiết như đèn pha to, bình xăng giọt nước, yên dài, bánh căm, hai đồng hồ tròn… là những chi tiết nhìn vào đối với cá nhân mình là “mãi không thấy chán”.

Đặc biệt đối với những ai chơi SR400, việc phải khởi động xe bằng giò đạp cũng là một cảm giác độc đáo mà hiếm có dòng xe nào mang lại.

Kết cấu đơn giản và cổ điển của SR400 cũng khiến các dân chơi xe mê mẩn vì nó mở ra rất nhiều khả năng thay đổi kết cấu, tạo ra những phiên bản “độ” cực kỳ đa dạng, nhiều phong cách khác nhau, mình nghĩ điều này đã góp phần tạo nên những cộng đồng SR400 vô cùng lớn mạnh trên thế giới.

Nhiều người chơi xe đương nhiên thích xe phải mạnh, nhanh và nhiều công nghệ, nhiều đồ chơi đắt tiền. Cá nhân mình thì lại mê những chiếc xe có linh hồn, có câu chuyện và thiết kế trường tồn với thời gian. Cảm giác mỗi ngày chạy chiếc xe này đi làm mình thấy như đang được sống cùng nó, vừa thong thả, nhẹ nhàng, nhưng cũng vừa sống động, đầy sức mạnh.


56 views

Recent Posts

See All

Comments


bottom of page